Google: Chiến lược đo lường cho các Marketer khu vực APAC

0
14
Google: Chiến lược đo lường cho các Marketer khu vực APAC
Google: Chiến lược đo lường cho các Marketer khu vực APAC

Một nghiên cứu gần đây của Google với Forrester Consulting cho thấy rằng 3 trong 4 nhà marketer khu vực APAC (Châu Á Thái Bình Dương) được khảo sát lo ngại về tác động của những thay đổi liên quan đến quyền riêng tư đối với việc theo đuổi các mục tiêu Marketing của họ trong tương lai.

Đối với những người làm marketing nói chung, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cách họ đo lường hiệu suất của các chiến dịch cũng như việc cần có những phương thức mới để có thể đánh giá được mức độ hiệu quả của những gì họ đã làm.

Một yếu tố quan trọng chính nữa là 80% người tiêu dùng ở Châu Á Thái Bình Dương nói rằng quyền riêng tư trực tuyến là một vấn đề quan trọng.

Trong khi mọi người muốn biết thông tin của họ đang được sử dụng như thế nào, các nền tảng đã dần hạn chế việc sử dụng ID thiết bị và cookies theo dõi của bên thứ ba, những thứ mà từ lâu các nhà quảng cáo đã dựa vào để tiếp cận những nhóm đối tượng có liên quan nhất và mang về kết quả tốt nhất.

Điều này có nghĩa là, dần dần, các nhà marketer sẽ có ít dữ liệu của bên thứ 3 hơn để đo lường hiệu quả, thay vào đó, họ cần tận dụng các dữ liệu của bên thứ nhất (first party data).

Những gì bạn cần làm có thể là: ưu tiên dữ liệu của bên thứ nhất, dựa vào mô hình chuyển đổi để tối ưu hiệu suất và tăng cường hợp tác với các đối tác quảng cáo.

Ưu tiên dữ liệu của bên thứ nhất để cải thiện phạm vi tiếp cận và mức độ tác động.

Theo Google, 1 trong 3 nhà marketer khu vực APAC được khảo sát đang tìm cách cải thiện cách họ thu thập và sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất để tiếp cận nhiều đối tượng phù hợp hơn và phát triển doanh nghiệp của họ.

Một nghiên cứu của BCG cho thấy rằng khi dữ liệu của bên thứ nhất được sử dụng hiệu quả trong Marketing, các thương hiệu có thể tạo ra gấp đôi số doanh thu gia tăng từ một quảng cáo, mức độ tiếp cận được cải thiện gấp 1,5 lần.

Để phát triển dữ liệu của bên thứ nhất về thương hiệu của bạn, hãy cố gắng minh bạch khi tìm kiếm sự đồng ý từ người dùng để họ có thể chia sẻ thông tin của họ.

Hãy cho họ biết những thông tin nào sẽ được sử dụng và cách thức sử dụng, cũng như những giá trị mà họ có thể nhận được khi đồng ý cung cấp thông tin.

Dựa vào mô hình chuyển đổi để tối ưu hiệu suất.

Khi các quy định về quyền riêng tư gia tăng và các trình duyệt cũng dần loại bỏ cookies, các marketer sẽ không còn có thể dựa vào dữ liệu của bên thứ ba (Third Party Data) để phân tích hành trình của các chuyển đổi của khách hàng và để tối ưu hóa hành trình mua hàng. Các mô hình chuyển đổi có thể hỗ trợ được điều này.

Được hỗ trợ bởi công nghệ máy học, mô hình chuyển đổi chỉ định các kết nối giữa các tương tác quảng cáo và chuyển đổi mà nhà quảng cáo thường khó có thể quan sát được.

Quy trình này không chỉ bảo vệ quyền riêng tư của người dùng mà còn cung cấp cái nhìn toàn diện hơn về các nỗ lực marketing, một cách tốt hơn để lượng hóa các tác động và thu thập insight cho việc tối ưu hoá.

Bạn có thể xem thêm về cách ứng dụng mô hình chuyển đổi của Google tại đây.

Tăng cường hợp tác với các đối tác quảng cáo.

Việc phát triển chiến lược dữ liệu của bên thứ nhất và sử dụng mô hình chuyển đổi yêu cầu các thương hiệu phải có quyền truy cập vào các công nghệ có liên quan (Martech).

Khoảng 50% trong số các nhà marketer khu vực APAC được khảo sát cho biết họ đang nỗ lực làm việc với các đối tác công nghệ quảng cáo (Adtech) hiện tại để phát triển các giải pháp đo lường ưu tiên cho quyền riêng tư.

Một thương hiệu đã làm được điều này là Samsung Thái Lan.

Để xác định và tiếp cận những khách hàng chi tiêu nhiều hơn cho mỗi đơn đặt hàng so với những người mua sắm thông thường, thương hiệu này đã làm việc với đối tác quảng cáo của mình là Media.Monks để xây dựng mô hình khách hàng.

Media.Monks đã sử dụng dữ liệu từ Google Analytics 360 và các thuật toán máy học của Samsung để kiểm tra và đánh giá cách thương hiệu có thể thu hút khách hàng một cách hiệu quả.

Điều này cho phép Samsung xác định và tiếp cận những khách hàng có tiềm năng cao thông qua quảng cáo, đồng thời thúc đẩy sự quan tâm nhiều hơn đến việc mua các sản phẩm của Samsung.

Khi bối cảnh về quyền riêng tư trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương tiếp tục phát triển, điều quan trọng là các thương hiệu phải có các chiến lược đo lường ưu tiên cho quyền riêng tư để bắt kịp với những thay đổi.

Một lần nữa, tận dụng các dữ liệu của bên thứ nhất và xây dựng mô hình chuyển đổi là ưu tiên hàng đầu.

Nam Nguyen | MarketingTrips